Một năm sau khi phát hành Lost Planet: Extreme Condition, Capcom đã giới thiệu tiếp phiên bản đặc biệt của trò chơi này bằng một cái tên khá dài: Lost Planet: Extreme Condition Colonies Edition. Bổ sung thêm vũ khí mới, những chế độ chơi mạng mới cùng các loại đối thủ đáng gờm, Colonies Edition có nhiều ưu điểm đáng giá hơn.


Cốt truyện của Colonies Edition vẫn dựa theo tình tiết cũ theo kiểu "loài người cố gắng đánh chiếm một thế giới của quái vật lạ”, cụ thể là tộc Akrid. Trong một cuộc chiến bảo vệ hành tinh của mình, Green Eye - thủ lĩnh tộc Akrid đã giết cha của Wayne – nhân vật chính, vì thế cả tộc Akrid phải hứng chịu sự trả đũa của chàng chiến binh trẻ ngay trên quê nhà của họ.


Colonies Edition tập trung chủ yếu vào môi trường băng tuyết. Trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt đó, lối chơi bùng nổ của các chiến binh dễ dàng bị dập tắt bởi cái rét mỗi khi nguồn nhiệt lượng T-ENG suy cạn. Có hai cách để phục hồi nguồn nhiệt lượng này: bắn hạ các mục tiêu để thu nhặt năng lượng, hoặc kích hoạt các điểm Data Posts. Bên cạnh những việc thông thường như nhặt súng, sử dụng người máy, đối phó với các sự cố... thì bạn còn có thể bắn các đồng xu ẩn để lấy thêm điểm. Ngoài ra, người chơi không phải quá chú tâm đi tìm các nhiệm vụ nhỏ, hay vất vả tìm cách giải đố trong game.


Một trong các yếu tố hấp dẫn trong phong cách đấu súng của Colonies Edition là sử dụng các loại "giáp người máy" Vital Suits – loại đồ có hỏa lực mạnh và tốc độ di chuyển nhanh. Người chơi cũng có thể trang bị thêm các loại vũ khí khác vào Vital Suits để hỏa lực mạnh hơn trong các trận chiến mới, trong khi cứ phải chạy và bắn liên tục.


Tất nhiên, phong cách truyền thống "đấu trùm cuối màn" của Capcom vẫn luôn hiện hữu, và số lượng trùm trong cách chơi chạy và bắn của Colonies Edition luôn là vấn đề được các tay súng đặt ra: "Tên kế tiếp sẽ như thế nào?". Nhờ đó, người chơi luôn cố gắng tìm hiểu cái gì đó đang chờ đón mình phía trước. Đôi lúc cách dựng môi trường và thiết kế các mẫu trùm to, khỏe luôn có điểm yếu để người chơi phát hiện và khai thác, nó khiến bạn liên tưởng ngay đến trò chơi Metroid Prime. Thực tế, nhiệm vụ quan trọng nhất cần làm là tìm đến vị trí trùm và hạ chúng, trong điều kiện vẫn đảm bảo đủ nhiệt lượng T-ENG cần thiết để tồn tại.


Về đồ họa, Colonies Edition mang lại cảm giác next-gen của console, bởi các nhân vật đều được dựng hình rất đẹp và thật. Môi trường rộng lớn, chi tiết với những màu sắc ánh sáng tự nhiên, nhất là mỗi khi mặt trời sắp khuất dạng. Các dạng bóng, hiệu ứng cháy nổ đều diễn đạt được vẻ thực, kết cấu của các công trình thể hiện được sự chi tiết, đẹp đẽ đáng khen ngợi.


Colonies Edition không hoàn toàn dành cho tất cả mọi người do phong cách chạy và bắn liên tục có thể gây "hiệu ứng" chóng mặt, nhức đầu cho những ai chưa quen! Nhưng đây là một đại diện tiêu biểu cho thể loại bắn súng, đủ sức thỏa mãn những ai đã từng chơi và yêu thích phiên bản đầu tiên. Ngoài PC, bạn còn có thể chơi game này trên Xbox 360.

P4 2,4 GHz
RAM 512MB
VGA Geforce 6600 / Radeon X1600
HDD 8GB
Windows XP/7